x

เอกสารปรับปรุงหลักสูตร (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2567- พ.ศ. 2568)

1. แบบรับรองเสนอหลักสูตร

2. แบบฟอร์ม มคอ.2 (ฉบับปรับปรุง : พฤศจิกายน 2566) PDF /DOC 

3. บทสรุปการเสนอปรับปรุงหลักสูตร 

4. ประเด็นการวิเคราะห์หลักสูตร

5. แบบประเมินหลักสูตร

6. แบบประเมินตนเองของหลักสูตร 

7. แบบเสนอเปิดรายวิชาใหม่ (ถ้ามี)

8. หลักฐานการเบิกจ่ายค่าปรับปรุงหลักสูตรเหมาจ่าย *โปรดแนบสำเนาเลขที่บัญชี

เอกสารประกอบการเสนอขอเปิดหลักสูตรใหม่ 

1. คู่มือการจัดทำแบบประเมินหลักสูตรด้วยตนเอง 

2. แบบประเมินหลักสูตรด้วยตนเอง 

 

ประกาศคณะกรรมการมาตราฐานการอุดมศึกษา เรื่อง รายละเอียดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565

ผลลัพธ์การเรียนรู้ของบัณฑิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2565

Voice of Customer (VOC) การรับฟังเสียงของลูกค้า

Expected Learning Outcomes & Stakeholder Needs (For Crriculum Design & Development)

หมวดที่ 9 ระบบและกลไกในการพัฒนาหลักสูตร

คู่มือการตรวจสอบหลักสูตรการศึกษาและการตรวจสอบการดำเนินการจัดการศึกษา

เพื่อการรับรองมาตรฐานการอุดมศึกษาในหลักสูตรการศึกษา

Bloom's Taxonomy of Learning

เอกสารประกอบการบรรยาย : การเชื่อมโยง PLOs CLOs Teaching Method and Assessment

ความพร้อมและศักยภาพในการบริหารจัดการหลักสูตรซึ่งรวมถึงคณาจารย์และที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์

จุดประสงค์การเรียนรู้ หรือผลการเรียนรู้ที่คาดหวังกันแน่?

การใช้เกณฑ์ EdPEx เพื่อจัดการกระบวนการผลิตบัณฑิตอย่างเป็นระบบ

Implementing Eeperiential (EL), Co-creation, Problem-based Learning (PBL) in Graduate Studies

Bloom's Taxonomy of Learning: ศาสตราจารย์ ดร.เนาวนิตย์ สงคราม

THE POSTGRADUATE EDUCATION

Ourcome-based Education (OBE)

ประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการอุดมศึกษา เรื่อง รายละเอียดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๕

 

 

การเสนอหลักสูตรใหม่/หลักสูตรปรับปรุง/การปรับปรุงแก้ไขหลักสูตร

แผนภูมิแสดงขั้นตอนการพิจารณาหลักสูตรใหม่

การเสนอขอความเห็นชอบหลักสูตรใหม่หรือหลักสูตรปรับปรุ

แผนภูมิแสดงขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติหลักสูตรปรับปรุง

แผนภูมิแสดงขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติหลักสูตรปรับปรุงเล็กน้อยหรือการปรับปรุงแก้ไขหลักสูตร

การเสนอขอความเห็นชอบหลักสูตรปรับปรุงเล็กน้อยหรือการแก้ไขปรับปรุงหลักสูตร