ปี 2558
บทความวิจัย/วิชาการวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ระดับชาติ ปี 2558 | |||
ที่ | ชื่อบทความ | ชื่อผู้เขียนบทความ | ชื่อวารสาร ฉบับที่ หน้า |
1 | การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อการส่งเสริมการพัฒนาอาชีพสำหรับแรงงานไร้ฝีมือในราชอาณาจักรกัมพูชา | น.ส.โสมานิต้า เคียง รศ.ดร.อาชัญญา รัตนอุบล | วารสารครุศาสตร์ ฉบับพิเศษปีที่ 42 กันยายน 2557 หน้า 1-17 |
2 | การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางใจต่อการเสพยาเสพติดของเยาวชนกลุ่มเสี่ยงต่อการเสพยาเสพติดซ้ำ | น.ส.เมธปิยา เกิดผล แตงรัตนา ผศ.ดร.วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา อ.ดร.วิรุฬห์ นิลโมจน์ | วารสารครุศาสตร์ ฉบับพิเศษปีที่ 42 กันยายน 2557 หน้า 48-62 |
3 | การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนสำหรับจัดการศึกษาตลอดชีวิตของสถานศึกษา : การวิจัยปฏิบัติการอย่างมีส่วนร่วม | นางจิตตวดี ทองทั่ว ผศ.ดร.วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา อ.ดร.มณฑล สิบหมื่นเปี่ยม | วารสารครุศาสตร์ ฉบับพิเศษปีที่ 42 กันยายน 2557 หน้า 63-75 |
4 | การประยุกต์การละเล่นพื้นบ้านไทยในการสะท้อนความคิดเชิงวิพากษ์เพื่อพัฒนาโปรแกรมการดูแลตนเองอย่างยั่งยืนสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรังในหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ | นายประศักดิ์ สันติภาพ อ.ดร.สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล รศ.ดร.เกียรติวรรณ อมาตยกุล | วารสารครุศาสตร์ ฉบับพิเศษปีที่ 42 กันยายน 2557 หน้า 76-91
|
5 | การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคมสำหรับนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน | น.ส.หงษ์ฟ้า ธีรวงศ์นุกูล รศ.ดร.อาชัญญา รัตนอุบล อ.ดร.ยิ่ง กีรติบูรณะ | วารสารครุศาสตร์ ฉบับพิเศษปีที่ 42 กันยายน 2557 หน้า 92-109
|
6 | การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจและทักษะในการจัดการการเงินส่วนบุคคลสำหรับผู้ใหญ่วัยกลางคน | น.ส.ขนิษฐา วิทยานนท์ ผศ.ดร.วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา อ.ดร.ภัทรพล มหาขันธ์ | วารสารครุศาสตร์ ฉบับพิเศษปีที่ 42 กันยายน 2557 หน้า 110-127 |
7 | กลยุทธ์การบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนดนตรีเอกชนนอกระบบ | ดร.กนกวรรณ ศุภสิริโรจน์ ผศ.ดร.ชญาพิมพ์ อุสาโห
| วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 42 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม -ธันวาคม 2557) หน้า 1-14
|
8 | การนำเสนอกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของสมาชิกสภาเด็กและเยาวชนระดับตำบล | น.ส.เกวลิน วิรัชนิดากุล ผศ.ดร.มนัสวาสน์ โกวิทยา | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 42 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม -ธันวาคม 2557) หน้า 15-30 |
9 | การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการพัฒนาด้านจิตพิสัยเพื่อสร้างเสริมสุขภาพนักเรียนที่อยู่ในวัยเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น | รศ.ดร.จินตนา สรายุทธพิทักษ์ | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 42 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม -ธันวาคม 2557) หน้า 43-62 |
10 | การพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อเสริมสร้างพลังอำนาจของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน | ดร.สอาดลักษณ์ จงคล้ายกลาง ศ.ดร.พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 42 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม -ธันวาคม 2557) หน้า 78-92 |
11 | การพัฒนารูปแบบการบริหารทรัพยากรมนุษย์ของโรงเรียนเอกชน | อ.ดร.สุภัค โอฬาพิริยกุล ศ.ดร.พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ผศ.ดร.ชญาพิมพ์ อุสาโห | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 42 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม -ธันวาคม 2557) หน้า 78-92 |
12 | รูปแบบการบริหารวิชาการสำหรับโรงเรียนอนุบาล | อ.ดร.สุภัค โอฬาพิริยกุล ศ.ดร.พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ผศ.ดร.ชญาพิมพ์ อุสาโห | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 42 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม -ธันวาคม 2557) หน้า 123-134 |
13 | อิทธิพลของค่าตั้งต้นและอัตราการเปลี่ยนแปลงของความเชื่อประสิทธิภาพในตนที่มีต่อคะแนนสอบกลางภาคและปลายภาคของนิสิตนักศึกษา | อ.ดร.ถมรัตน์ ศิริภาพ | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 42 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม -ธันวาคม 2557) หน้า 303-318 |
14 | การเสริมสร้างความมั่นคงของมนุษย์ด้านการศึกษา สังคม และวัฒนธรรมผ่านความร่วมมือรวมพลังระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและชุมชนเขตปทุมวัน | รศ.ดร.อวยพร เรืองตระกูล ผศ.ดร.กมลวรรณ ตังธนกานนท์ อ.ดร.ปิยวรรณ ตังธนกานนท์ ผศ.สุดประนอม สมันตเวคิน รศ.ดร.ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ อ.ชูพงศ์ ปัญจมะวัต ผศ.ดร.วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา น.ส.พรภัส การะเกตุ | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 42 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม -ธันวาคม 2557) หน้า 341-362 |
15 | การพัฒนาวิธีการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบโดยการตัดสินของผู้เชี่ยวชาญ | อ.ดร.ชัยวัฒน์ หฤทัยพันธ์ ศ.ดร.ศิริชัย กาญจนวาสี รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 43 ฉบับที่ 1 (มกราคม-มีนาคม 2558) หน้า 1-18 |
16 | การพัฒนาสมรรถนะการจัดการความรู้ของนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในศตวรรษ ที่ 21 | น.ส.เบญญาภา คงมาลัย อ.ดร.ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 43 ฉบับที่ 1 (มกราคม-มีนาคม 2558) หน้า 34-47 |
17 | ผลของการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาตามแนวคิดพัฒนาด้านจิตตพิสัยที่มีต่อเจตคติด้านสุขภาพ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 | น.ส.ปาริฉัตร ทองเนื้อแข็ง รศ.ดร.จินตนา สรายุทธพิทักษ์ | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 43 ฉบับที่ 1 (มกราคม-มีนาคม 2558) หน้า 48-62 |
18 | ผลของการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานในวิชาสังคมศึกษาโดยใช้กิจกรรมการบริการสังคมที่มีต่อมโนทัศน์และพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 | น.ส.ภาสุดา ภาคาผล ผศ.ดร.วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา | วารสารครุศาสตร์ ปีที่ 43 ฉบับที่ 1 (มกราคม-มีนาคม 2558) หน้า 80-98 |
19 | ผลของการใช้กิจกรรมลดอคติตามแนวคิดพหุวัฒนธรรมศึกษาที่มีต่อเจตคติความเข้าใจในความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรมในประชาคมอาเซียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย | น.ส.ภาสุดา ภาคาผล ผศ.ดร.วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 1 (มกราคม-มีนาคม 2558) หน้า 139-154 |
20 | การพัฒนารูปแบบแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ที่สะท้อนข้อมูลย้อนกลับในการประเมินพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน | รศ.ดร.โชติกา ภาษีผล ผศ.ดร.ประกอบ กรณีกิจ อ.พิทักษ์ โสตถยาคม | วารสารวิธีวิทยาการวิจัย ปีที่ 28 ฉบับที่ 1 (มกราคม -เมษายน 2558) |
21 | โปรแกรมส่งเสริมสุขภาพโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีแรงจูงใจเพื่อป้องกันโรคที่ ในนักเรียนประถมศึกษาที่มีภาวะน้ำหนักเกิน | นายณัฐวุฒิ ฉิมมา, รศ.ดร.จินตนา สรายุทธพิทักษ์ | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2558) หน้า 11-24 |
22 | การพัฒนารูปแบบการบริหารกิจการนิสิตนักศึกษาตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและ หลักธรรมาภิบาลในมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ | อ.ดร.ผจงสุข เนียมประดิษฐ์ ผศ.ดร.พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์ อ.ดร.อัจฉรา ไชยูปถัมภ์ | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2558) หน้า 25-44 |
23 | การพัฒนารูปแบบและยุทธศาสตร์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ของมหาวิทยาลัยสงฆ์ในประเทศไทย | พระมหาสนอง จำนิล ผศ.ดร.พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์ อ.ดร.ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2558) หน้า 47-62 |
24 | กลยุทธ์การบริหารสู่ความเป็นเลิศของศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิกกระทรวงสาธารณสุข | นางรัตติยา ฤทธิรงค์ อ.ดร.ปิยพงษ์ สุเมตติกุล | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2558) หน้า 63-79 |
25 | เรือนไทย: อัตลักษณ์แห่งภูมิปัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน | นางอัธยานันท์ จิตรโรจนรักษ์ ผศ.ดร.หทัยรัตน์ ทับพร | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2558) หน้า 80-97 |
26 | ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ที่มีต่อพฤติกรรมการบริโภคที่ยั่งยืนของนักเรียนมัธยมศึกษา | นายศิรเมศร์ ศิริศักดิ์ธนากุล ผศ.ดร.วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2558) หน้า 98-111 |
27 | การวิจัยและพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความสามารถในการตัดสินใจเชิงจริยธรรมของนักศึกษาพยาบาล: การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์เรื่องเล่าจากประสบการณ์ | พ.ท.หญิง ดร.อภิญญา อินทรรัตน์ รศ.ดร.วรรณี แกมเกตุ ศ.ดร.สุวิมล ว่องวาณิช | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2558) หน้า 123-140 |
28 | การสังเกตการสอนในชั้นเรียน: การศึกษาด้วยตนเองของนักการครุศึกษาด้านภาษาในการนิเทศนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพ | รศ.ดร.สุมาลี ชิโนกุล | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 3 (กรกฏาคม-กันยายน 2558) หน้า 1-22 |
29 | การสังเกตอย่างใคร่ครวญในฐานะเครื่องมือเพื่อส่งเสริมการไตร่ตรองตนเองของนิสิตมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย | ผศ.ดร.ศศิลักษณ์ ขยันกิจ | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 3 (กรกฏาคม-กันยายน 2558) หน้า 23-38 |
30 | การผสมผสานการเรียนรู้และการศึกษานอกระบบในสภาพเงื่อนไขของระบบโรงเรียนปกติ | ผศ.ดร.วีรฉัตร์ สุปัญโญ รศ.ดร.อาชัญญา รัตนอุบล ผศ.ดร.วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ผศ.ดร.สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 3 (กรกฏาคม-กันยายน 2558) หน้า 39-49 |
31 | ครุศึกษาไทยเพื่ออนาคต: โอกาสและความท้าทาย | อ.ดร.จุฑารัตน์ วิบูลผล | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 3 (กรกฏาคม-กันยายน 2558) หน้า 50-64 |
32 | 5 Ts กับความสำเร็จด้านครุศึกษาของประเทศฟินแลนด์ | อ.ดร.ภาวิณี โสธายะเพ็ชร | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 3 (กรกฏาคม-กันยายน 2558) หน้า 65-81 |
33 | การเรียนรู้ด้วยการสะท้อนความคิดผ่านสมุดบันทึกภาพสำหรับนิสิตศิลปศึกษา | อ.ดร.ขนบพร วัฒนสุขชัย แสงวณิช | วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 43 ฉบับที่ 3 (กรกฏาคม-กันยายน 2558) หน้า 119-131 |
บทความวิจัย/วิชาการวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ระดับนานาชาติ ปี 2558 | |||
ที่ | ชื่อบทความ | ชื่อผู้เขียนบทความ | ชื่อวารสาร ฉบับที่ หน้า |
1 | A survey of pre-service teachers’ acceptance of technology in Thailand | Teo, Timothy Khlaisang, Jintavee Thammetar, Thapanee Satiman, Anirut Sunphakitjumnong, Kobkul | Volume 15, Issue 4, December 2014, pp.609-616 DOI: 10.1007/s12564-014-9348-3 |
2 | Exploring E-learning acceptance among University students in Thailand : A National Survey | Teo, Timothy Ruangrit, Nammon Khlaisang, Jintavee Thammetar, Thapanee Sunphakitjumnong, Kobkul | Journal of Education Computing Research Volume: 50 Issue: 4 Pages: 489-506 DOI: 10.2190/EC.50.4.c Published: 2014 |
3 | The Transformative Learning and Critical Reflection Approach to Sustain Self-care Program for Chronically Ill Persons in Philanthropic Primary Health Care Unit | Prasak Santiparp Suwithida Charungkiatkul Kiatiwan Amatayakul | |
4 | The Elements of a Learning Model to Enhance Service Mind of Thai Police Officer | Saracha Chatthong Manaswas Kovitaya Mingkwan Kongjaroen | |
5 | The Main Components of a Non-formal Education Program Using Neo-humanist Moral Principles to Enhance Ethics in Caring the Elderly for the Foreseen Aging Society | Natchanan Werakul Worarat Pathumcharoenwattana Kiatiwan Amatayakul | |
6 | A Non-formal Education Program to Enhance Drug Abuse Resilience Quotient of Youth At-risk of Drug Relapse: The Approaching of the Transformative Learning Theory and the Cognitive Behavioral Modification | Methpiya Kerdphol Thangrattana Worarat Pathumcharoenwattana Wirun Ninlamot | |
7 | The Main Elements of a Transformative Learning Process to Enhance Authentic Self-esteem of Male Violent Juvenile Delinquents: A Systematic Review Study | Metasit Meesuaisinta Wirathep Pathumcharoenwattana Pannee Boonprakob | |
8 | Effect of group-level positive psychological capital on group effectiveness of Thai students | Vitanya Vanno Wannee Kaemkate Suwimon Wongwanich | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 171, Pages 1309-1314 (16 January 2015) |
9 | Research and development to classroom action research process to enhance school learning | Nipaporn Kunlasomboon Suwimon Wongwanich Siriparn Suwarnmonkha | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 171, Pages 1315-1324 (16 January 2015) |
10 | Development of the Engaged learning in reading research aeticles measure | Sareeya Chotitham Suwimon Wongwanich Nonglak Wiratchai | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 171, Pages 1325-1329 (16 January 2015) |
11 | Confirmatory Factor Analysis of a Scale Measuring Creative Self-efficacy of Undergraduate Students | Pattarajitra Sangsuk Thomrat Siriparp | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 171, Pages 1340-1344 (16 January 2015) |
12 | Development of the classroom climate measurement model | Kanit Sriklaub Suwimon Wongwanich Nonglak Wiratchai | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 171, Pages 1353-1359 (16 January 2015) |
13 | Examining Self-efficacy and Achievement in an Educational Research Course | Thomrat Siriparp | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 171, Pages 1360-1364 (16 January 2015) |
14 | Policy delivery strategies for education reform : A formative research and development | Suwimon Wongwanich Chayut Piromsombat Piyapong Khaikleng Kanit Sriklaub | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 171, Pages 1365-1372 (16 January 2015) |
15 | State Problems and Guidelines for Solving Problems in Implementing Student Portfolio Assessment in Elementary Schools in Thailand | Kamonwan Tangdhanakanond Suwimon Wongwanich | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 171, Pages 1381-1387 (16 January 2015) |
16 | Developing self-efficacy and motivation to be a teacher scale, Thai version | Natthapol Jaengaksorn Auyporn Ruengtrakul Chayut Piromsombat | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 171, Pages 1388-1394 (16 January 2015) |
17 | A Training module for evaluation capacity building of a health support organisation in Thailand | Piyapong Khaikleng Suwimon Wongwanich Kanit Sriklaub Haruthai Ajpru Sudpranorm Smuntavekin | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 171, Pages 1395-1399 (16 January 2015) |
18 | Cultural Learning Processes through Local Wisdom : A Case Study on Adult and Lifelong Learning in Thailand | Archanya Ratana-Ubol John A Henschke | International Journal of Adult Vocational Education and Technology (IJAVET) pp.41-60 DOI: 10.4018/ijavet.2015040104 |
19 | E-Learning system to enhance cognitive skills for learners in higher education | Noawanit Songkram Jintavee Khlaisang Bundit Puthasarance Maneerat Likhitdamrongkiat | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 667-673 |
20 | E-learning system in Virtual Learning environment to develop creative thinking for learners in higher education | Noawanit Songkram | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 674-679 |
21 | Research-based guidelines for evaluating educational service website : case study of Thailand cyber university project | Jintavee Khlaisang | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 751-758 |
22 | E-learning system in blended learning environment to enhance cognitive skills for learners in Higher education | Jintavee Khlaisang Maneerat Likhitdamrongkiat | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 759-767 |
23 | E-Learning system in virtual learning environment to enhance cognitive skills for learners in higher education | Noawanit Songkram Bundit Puthaseranee | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 776-782 |
24 | Development of Learning Outcome Based E-Portfolio Model Emphasizing on Cognitive Skills in Pedagogical Blended E-Learning Environment for Undergraduate Students at Faculty of Education, Chulalongkorn University | Prakob Koraneekij Jintavee Khlaisang | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 805-813 |
25 | Research Synthesis of Research-Based Learning for Education in Thailand | Sanit Srikoon Tassanee Bunterm Jakkrit Samranjai Jintanaporn Wattanathorn | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 913-917 |
26 | Work-based blended learning and technological scaffolding system to enhance communication skills for caregivers under Local Administrative Organization, Ministry of Interior, Thailand (Part I) | Ua-aree Janthon Noawanit Songkram Prakob Koraneekij | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 984-991 |
27 | Teacher competency development : Teaching with tablet technology through Classroom Innovative Action Research (CIAR) coaching process | Jaitip Na Songkhla Siridej Sujiva | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 992-999 |
28 | Self-reflection with critical friends and multisource feedback via online socail media for students' oral presentation and self-esteem | Pattapee Malisuwan Jaitip Na Songkhla Siridej Sujiva | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1021-1025 |
29 | Strategies of information communication and technology integration by benchmarking for primary school in Catholic (Layman) School Administration Club Bangkok Arch Diocase for students' 21st century skill | Chavalee Sakuliampaiboon Jaitip Na Songkram Siridej Sujiva | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1026-1030 |
30 | An argument performance task in a virtual classroom for enhancing graduate students' analytical reasoning | Pattaraporn Amornchai Jaitip Na Songkhla Siridej Sujiva | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1031-1035 |
31 | Online collaboration model using systems thinking to enhance leadship of agricultural undergraduate students: the conceptual model | Nutt Samanakoopt Noawanit Songkram Pichai Thongdeelert | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1085-1089 |
32 | Development and validation of the information literacy assessment in connectivism learning environment for undergraduate students | Kulachai Kultawanich Prakob Koraneekij Jaitip Na Songkhla | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1386-1390 |
33 | Development of e-portfolio management system towards Thai qualifications framework for higher education | Prakob Koraneekij Jintavee Khlaisang | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1386-1390 |
34 | Development pf e-portfolio management system towards Thai qualifications framework for higher education | Prakob Koraneekij Jintavee Khlaisang | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1420-1427 |
35 | Development of an instructional learning object design model for tablets using game-based learning with scaffolding to enhance mathematical concepts for mathematic learning disability students | Suwit Waiyakoon Jintavee Khlaisang Prakob Koraneekij | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1489-1496 |
36 | Development of a model of Thai literature hypermedia electronic books with social media based on the reader-response theory to enhance reading comprehension of elementary school students | Jitlada Kumnuansin Jintavee Khlaisang | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1700-1706 |
37 | The development of an activity -based learning model using educational mobile application to enhance discipline of elementary school students | Sasitorn Lijanporn Jintavee Khlaisang | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1707-1712 |
38 | Development of the open educational rajabhat university students resources using service learning to enhance public consciousness and creative problem solving | Poggade Chanayatha Jaitip Na Songkhla | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 1776-1982 |
39 | Factors affecting creative problem solving in the blended learning environment : a review of the literature | Samoekan Sophonhiranraka Praweenya Suwarnnatthachoteb Sungworn Ngudgratokec | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 2130-2136 |
40 | A Proposed model of Problem-based learning on social media in cooperation with searching technoque to enhance critical thinking of undergraduate students | Surasak Sinprakob Noawanit Songkram | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 2027-2030 |
41 | Open educational resources development model for an inquiring cultural skill of higher education students | Ophat Kaosaiyaporn Jaitip Na Songkhla Lalida Boonthong | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 2131-2035 |
42 | A development of Blended information literacy learning web for thai high school students | Rattama Rattanawogsa Prakob Koraneekij | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 2693-2699 |
43 | Form vision to action-a strategic planning process model for open educational resources | Chen, Shu-Hsiang Jaitip Na Songkhla An, J Donaldson | Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 174 (2015) 3707-3714 |
44 | Open Educational Resources : Pedagogical Perspectives of Asia-Europe Scholars in e-learning for Lifelong Learning in Ubiquitous Society: e-ASEM Collaborative Research Paper. | Jaitip Na Songkhla Shu-Hsiang Ava Rita Birzina Karanam Pushpanadhan Anjali Khirwadkar Joroslava Kovacova Gabor Szudi Alena Pistovcakova Lina Wang | Report KNOU (Korean National Open University) press pp.146-160 ISBN 987-89-20-01384-3 |
45 | Situational analysis of education for international understanding in Thailand | Chanita Rukspollmuang | International Perspectives on Education and Society Volume 26, 2015, Pages 215-242 |
46 | A Comparative Analysis of the Efficacy of Differential Item Functioning Detection for Dichotomously Scored Items among Logistic Regression, SIBTEST and Raschtree Methods | Supa Apinyapibal Nuttaporn Lawthong Sirichai Kanjanawasee | |
47 | A Proposed Model of Connectivism Learning Using Cloud-based Virtual Classroom to Enhance Information Literacy and Information Literacy Self-efficacy for Undergraduate Students | Prakob Koraneekij Jaitip Na Songkhla | |
48 | A Proposed Model of Knowledge Sharing to Develop Educational Computer Standardized Test in Higher Education | Chutiwat Suwatthipong Theeravadee Thangkabutra Nuttaporn Lawthong | |
49 | A study of Quality Assessment of Science Instructional Management in Thailand: An analysis of Differential Item Functioning and Test Functioning in Mixed format Tests | Panat Chanpleng Nuttaporn Lawthong Sungwon Ngudgratoke | |
50 | Development and Construct Validity of the Moral Sensitivity Scale in Thai Version | Siridej Sujiva Nuttaporn Lawthong | |
51 | Development and Preliminary Psychometric Properties of Teachers’ Organizational Citizenship Behavior Scale | Wanida Deepaen Shotiga Pasiphol Siridej Sujiva | |
52 | Development of 21st Century Skill Scales as Perceived by Students | Namthip Ongardwanich Sirichai Kanjanawasee Chanatip Tuipae | |
53 | Development of a Mathematical Problem Solving Diagnostic Method: An Application of Bayesian Networks and Multidimensional item Respond Theory | Pornpimol Youngchim Shotiga Pasiphol Siridej Sujiva | |
54 | Development of A Nursing Training Programs Evaluation: An Application of Alignment Concepts | Siridej Sujiva Shotiga Pasiphol | |
55 | Development of an Appreciative Inquiry and Assessment Processes for Students’ Self-knowing and Self-Development | Sirikorn Tosati Nuttaporn Lawthong Siripaarn Suwanmonkha | |
56 | Development of an English Communicative Competence Diagnostic Approach | Kullaporn Poolsawad Sirichai Kanjanawasee Jirada Wudthayagorn | |
57 | Development of an English Speaking Skill Assessment Model for Grade 6 Students by Using Portfolio | Daruwan Srikaew Kamonwan Tangdhanakanond Sirichai Kanjanawasee | |
58 | Development of Cognitive Diagnostic Testing on Basic Arithmetic Operation | Supranee Boora Shotiga Pasiphol Kamonwan Tangdhanakanond | |
59 | Development of Recruitment and Selection Process for Assistant Teachers using Multiple Approaches | Hatairat Jiarakorn Siridej Sujiva Chotiga Pasiphol | |
60 | Development of the CAS-PA Scale for Promoting Student Teachers’ Career Aspiration | Usanee Lalitpasan Siripaarn Suwanmonka Suwimon Wongwanich | |
61 | Future Impact of the Change of Status to the Autonomous University System of Faculty of Nursing | Khachee Pongsathonviboon Siridej Sujiva Suwimon Wongwanich | |
62 | The Relationships among Authentic Leadership, Teachers’ Work Engagement, Academic Optimism and School Size as Moderator: A Conceptual Model | Dhirapat Kulophas Auyporn Ruengtrakul Suwimon Wongwanich | |
63 | The Scenario of the University of the Third Age Models for Lifelong Learning of the Thai Aging Groups | Archanya Ratana-Ubol Suwithida Charungkaittikul Ravee Sajjasophon | KASETSART JOURNAL: SOCIAL SCIENCES, Volume 036, Issue 1, January 2015- April 2015, Pages 88-96ISSN: 0125-8370 |
64 | Development of Interal Qulity Assurance Indicators of Faculty of Education in Combodia | Sokhom Chan Sirichai Kanjanawasee | Scholar, ISSN 1906-6406 Vol.7,No.2,2015 |
65 | Teacher Training Process with a Teachers Network and Design-Based Approach to Enhance Teacher Competency in Educational Innovations and Information Technology | Piyanee Chitcharoen Jaitip Na-Songkhla Noawanit Songkram | International Journal of Information and Education Technology Vol.5 No.7 July 2015 pp.516-519 |
66 | A Group Investigation Learning System for Open Educational Resources to Enhance Student Teachers’ Digital Literacy and Awareness in Information Ethics | Sukanya Jongsermtrakoon Jaitip Na-Songkhla | International Journal of Information and Education Technology Vol.5 No.10 October 2015 pp.783-788 |
67 | The Comparison of Thai Qualification Framework for Higher Education and Capability Maturity Model Integration for Service | Paralee Maneerat Kanchi Malaivongs Jintavee Khlaisang | |
68 | The Analysis and Synthesis on Education Management for Readiness Preparation of Thai Workforce in Accounting for The ASEAN Community | Chularat Jitpaisanwattana Wirathep Pathumcharoenwattana Vikorn Tantawutho | |
69 | The Development of a Community Learning Model for Self-Management in Conserving Community Forests | Wasana Techavijitsarn Manawas Kovitaya Archana Ratana-Ubol | |
70 | Model Development for Strengthening Social Capital For Being A Sustainable Lifelong Learning Society | Chanaporn Areekul Archanya Ratana-Ubol Pan Kimpeee | |
71 | Virtual Field Trips with Inquiry learning and Critical Thinking Process : Learning Model to Enhance Students'Science Learning Outcomes | Jaemjan Sriarunrasmee Praweenya Suwannathachote Pimpan Dachkupt |